
Ngành “khát” nhân lực
Thời gian gần đây, PR đã trở thành một ngành “hot” bởi nhu cầu nhân sự trong lĩnh vực này rất cao trong khi khả năng đáp ứng của xã hội còn quá ít. Trước nền kinh tế cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc một thương hiệu có thể sống và phát triển bền vững luôn là mơ ước của các doanh nghiệp. Vì thế, ngành Quan hệ công chúng ra đời, như một công cụ tất yếu cần phải có trong kinh doanh. Và hầu hết các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước đang rất cần một đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp để thực hiện công tác việc xây dựng và quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, giúp công ty, tổ chức truyền tải được thông điệp tới khách hàng, nâng cao thị phần trên thị trường và khẳng định thương hiệu. Vì thế, cơ hội việc làm trong lĩnh vực này đã, đang, và sẽ vô cùng rộng mở với nhiều bạn trẻ năng động, nhạy bén và tự tin.
Cầu nối đến với ngành PR
Đầu tư kiến thức cho ngành Quan hệ công chúng, các bạn nên ưu tiên chọn những trường đào tạo uy tín về nhóm ngành này như ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Học viện Báo chí – Tuyên truyền, … Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn các trường có thế mạnh đào tạo của các nhóm ngành liên quan đến kinh doanh, quản lý, và xây dựng thương hiệu như Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.
Sinh viên theo học ngành Quan hệ công chúng tại ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ được cấp kiến thức từ cơ bản đến nâng cao với các môn học đặc trưng như lập kế hoạch quan hệ công chúng, công cụ quản lý dữ liệu, quản lý vấn đề và xử lý khủng hoảng, xây dựng và phát triển thương hiệu. Bên cạnh kiến thức chuyên môn, PR còn đào tạo các kỹ năng quan trọng như tổ chức sự kiện, hội nghị, họp báo, thuyết trình, thuyết phục khách hàng. Nhằm giúp sinh viên trở nên tự tin, bản lĩnh và chuyên nghiệp hơn khi tiếp cận công việc thực tế. Ngoài những kiến thức, kỹ năng của ngành học, sinh viên còn được chú trọng đào tạo về khả năng ngoại ngữ với những môn chuyên ngành đào tạo bằng tiếng Anh, giúp sinh viên phát triển một cách toàn diện trong nền kinh tế phát triển như hiện nay.