Giới thiệu chung
Nhóm ngành dịch vụ du lịch – khách sạn – nhà hàng đang phát triển với tốc độ nhanh và mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho những SV tốt nghiệp ngành này. Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế và nhân lưc, trong những năm tới, nhu cầu nhóm ngành này ở Việt Nam sẽ còn tiếp tục tăng theo đà phát triển chung của thế giới. Sự gia tăng liên tục của các nhà hàng, cửa hàng ăn uống cùng các dịch vụ ăn uống để phục vụ cho nhu cầu thưởng thức ẩm thực là điều tất yếu, đồng thời các doanh nghiệp kinh doanh về lĩnh vực nhà hàng và dịch vụ ăn uống nước ngoài cũng đang có định hướng phát triển lâu dài tại Việt Nam.
Sự tăng trưởng của ngành công nghiệp du lịch bao gồm các ngành du lịch lữ hành, nhà hàng khách sạn, dịch vụ ăn uống cùng với môi trường làm việc ngày càng năng động, chuyên nghiệp và quốc tế hóa đã thu hút nhiều bạn trẻ đến với ngành này.
Chương trình đào tạo
Người học Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống sẽ được tìm hiểu sâu về khoa học ẩm thực cũng như quản trị ngành. Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống là chuỗi kết hợp hai yếu tố hài hòa và thỏa mãn thông qua nghệ thuật tinh túy ẩm thực bản địa.
Kiến thức: Sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống của trường ĐH Nguyễn Tất Thành được trang bị những kiến thức chuyên môn về quản trị doanh nghiệp, về phương pháp lập kế hoạch kinh doanh, về tổ chức hoạt động kinh doanh và tạo lập nên các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp nhà hàng và dịch vụ ăn uống với nhiều quy mô và cấp độ khác nhau. Bên cạnh đó, trình độ ngoại ngữ được chú trong để tạo tiền đề cho sinh viên phát triển nghề nghiệp.
Kỹ năng: Có kỹ năng trực tiếp tham gia làm việc trong các nhà hàng và dịch vụ ăn uống, có năng lực để đảm nhận vai trò quản lý hoặc điều hành hoạt động nhà hàng và dịch vụ ăn uống cũng như giải quyết được những tình huống diễn ra trong thực tế, có kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp và làm việc theo nhóm…
Ngoài ra, SV còn được học các kiến thức cơ bản về quản lý và tổ chức công việc trong nghề dịch vụ nhà hàng như: Quản trị kinh doanh nhà hàng, Quản lý chất lượng, Hạch toán định mức… Có khả năng hoạch định chiến lược về dịch vụ ăn uống, kế hoạch kinh doanh, cung cách phục vụ khách hàng trong nước và quốc tế.
Cơ hội nghề nghiệp
Chuyên viên tư vấn, tổ chức và điều hành các dịch vụ ẩm thực, chăm sóc khách hàng, sales và marketing cho các nhà hàng, các khách sạn trung tâm tổ chức yến tiệc - hội nghị
Cán bộ điều hành, quản lý, giám sát cho các nhà hàng, các cơ sở ăn uống, vui chơi giải trí
Chuyên viên tại các cơ quan, ban, ngành về nhà hàng, du lịch, văn hóa
Khởi nghiệp, tự lập doanh nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng và dịch vụ ăn uống
Nghiên cứu và giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng và trung tâm dạy nghề liên quan đến lĩnh vực nhà hàng, dịch vụ ăn uống
Môi trường học tập
Tổ hợp 1 | (C00) Ngữ văn-Lịch sử-Địa lí |
Tổ hợp 2 | (D01) Ngữ văn-Toán-Tiếng Anh |
Tổ hợp 3 | (D14) Ngữ văn-Lịch sử-Tiếng Anh |
Tổ hợp 4 | (D15) Ngữ văn-Địa lí-Tiếng Anh |
Tổ hợp 5 | (CN12) ĐTB các môn học lớp 12 |
Tổ hợp 6 | (QG) Điểm thi ĐGNL ĐHQG |
Tổ hợp 7 | (THPT) ĐTB 1 HK lớp 10-ĐTB 1 HK lớp 11-ĐTB 1 HK lớp 12 |