Ngành đào tạo ic-27.png

Quản trị kinh doanh chuẩn quốc tế – “bệ phóng” cho nhà lãnh đạo Gen Z

Chia sẻ
NTTU – Khi nhắc đến Quản trị kinh doanh, chắc hẳn các bạn Gen Z sẽ nghĩ ngay đến một sự lựa chọn “top of mind” về ngành học. Một phần vì tính chất năng động, tự chủ, sáng tạo của ngành, phần còn lại là sức ảnh hưởng không thể phủ nhận của các chương trình truyền hình, hình tượng các vị “cá mập” thành công, nhanh nhạy, đầy sức hút khi nói về kinh doanh hay các CEO trẻ đầy nhiệt huyết, hoài bão và đam mê khởi nghiệp

Gen Z – thế hệ nổi trội và nhiều tố chất để theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh

Đúng là hình tượng những CEO thành công, hoài bão và đam mê khi nhắc đến khởi nghiệp, đầu tư, kinh doanh đã ảnh hưởng không nhỏ đến các bạn trẻ nhưng nếu nói là Gen Z lựa chọn Quản trị kinh doanh chỉ là theo “phong trào” thì hoàn toàn sai lầm đấy. Sinh ra trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, Gen Z được sống trong một xã hội hiện đại, dễ dàng tiếp xúc với kho tàng kiến thức khổng lồ chỉ bằng vài cú “click” chuột, và hiển nhiên từ những điều kiện thuận lợi ấy, các bạn trẻ ngày nay đã hình thành những tố chất nổi trội như: tính tự chủ và quyết đoán cao; ưa mạo hiểm, thích trải nghiệm những điều mới mẻ; nhanh nhạy với xu hướng, am hiểu công nghệ và đặc biệt là dám thử thách các giới hạn bản thân để tìm ra câu trả lời “Tôi là ai?”

 Gen Z là thế hệ nổi trội và sở hữu nhiều tố chất để theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh

Có thể thấy những tố chất kể trên chính là những “điều kiện cần” để trở thành nhà lãnh đạo trong tương lai. Tuy nhiên các bạn trẻ Gen Z cũng đã thừa nhận rằng, một chương trình đào tạo chất lượng, cung cấp kiến thức nền tảng tốt chính là “điều kiện đủ” để có thể tự tin “vùng vẫy” trong thị trường lao động quốc tế.

Chương trình Quản trị kinh doanh chuẩn quốc tế – “bệ phóng” cho nhà lãnh đạo Gen Z

Khi được hỏi về hình tượng vai trò CEO, thế hệ Z của Việt Nam đã đưa ra các góc nhìn rất thú vị: 70% đồng ý vào năm 2050, CEO cần phải đạt trình độ đại học, giỏi ngoại ngữ. Đồng thời 66,7% Gen Z tin rằng kỹ năng mềm sẽ quan trọng hơn kỹ năng chuyên môn. Ngoài ra, gần 1/3 người nghĩ rằng các CEO phải trang bị trí tuệ xúc cảm (28,8%), tiếp theo là sáng tạo (24,3%) và khả năng tự nhận thức (24,3%).

Chia sẻ về quan điểm này, ông Andree Mangels, Tổng giám đốc Adecco Malaysia & Việt Nam cũng rất đồng tình và nhận xét: “Thế hệ Z ngày nay khá tài năng. Họ ý thức được họ là ai, họ cần gì và điều gì dẫn đến thành công của họ”.

Gen Z là thế hệ biết mình là ai và cần gì để dẫn tới thành công

Nắm bắt được “điểm chạm” giữa định hướng của Gen Z và yêu cầu của nhà tuyển dụng. Trong hơn 10 năm qua, Viện Đào tạo Quốc tế NTT (NIIE) đã liên tục cải tiến chương trình cử nhân ngành Quản trị kinh doanh theo chuẩn quốc tế với sự phát triển toàn diện từ kiến thức chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, trí thông minh cảm xúc (EQ) đến tư duy sáng tạo, khởi nghiệp. Sinh viên khi theo học sẽ được trải nghiệm môi trường giáo dục quốc tế năng động, mô hình lớp nhỏ và đa dạng hoạt động ngoại khóa từ học thuật đến giải trí, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên rèn luyện kỹ năng mềm, ngoại ngữ và mở rộng các mối quan hệ. Về chương trình đào tạo, các bạn sẽ sử dụng giáo trình hoàn toàn bằng tiếng Anh và được giảng dạy song ngữ Anh – Việt với cấp độ tăng dần 25% – 50% – 75% – 100% tương ứng với 3.5 năm học, đảm bảo đầu ra chuẩn B2 (tương đương IELTS 5.5 – 6.0). Ngoài ra, trong quá trình học, sinh viên còn được tham gia các buổi workshop, seminar chuyên ngành để lắng nghe kinh nghiệm, học hỏi kiến thức thực tế từ các lãnh đạo doanh nghiệp, anh chị CEO trẻ thành công.

Giỏi ngoại ngữ, vững chuyên môn đã trở nên dễ dàng hơn với Gen Z khi theo học tại NIIE

Viện NIIE

Chia sẻ
13/11/2024

Định hướng Tân Sinh viên ngành Thương mại điện tử: Bắt kịp “nhịp đập” thế giới

Ngày 28/09/2024, tại Viện Đào tạo Quốc tế NTT (NIIE) - Đại học Nguyễn Tất Thành, buổi Định hướng dành cho các tân sinh viên ngành Thương mại điện tử (TMĐT) đã diễn ra với sự góp mặt của TS. Bùi Văn Thời, Trưởng ngành TMĐT và bà Trương Phương Thoa, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử khu vực phía Nam của OSB Group, đại lý ủy quyền của Alibaba tại Việt Nam.
08/11/2024

Cơ hội việc làm trong ngành Marketing Dược thời kỳ kỷ nguyên số

NTTU – Sáng ngày 06/11/2024, tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã diễn ra chương trình Định hướng cơ hội việc làm & thăng tiến trong ngành marketing Dược thời kỷ nguyên số. Chương trình do phòng Quan hệ Doanh nghiệp và Việc làm sinh viên phối hợp cùng khoa Dược, Đoàn Trường, Ban Dự án cộng đồng ADCrew thực hiện nhằm cung cấp cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng cần thiết, giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp và phát triển bản thân, chuẩn bị hành trang vững chắc trước khi gia nhập thị trường lao động đầy cạnh tranh
05/11/2024

Hơn 100 bác sĩ y khoa khóa đầu tiên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành gia nhập đội ngũ y tế TP. HCM

NTTU – Vừa qua, tại Trung tâm phát triển công nghệ cao NTT, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tổ chức thành công lễ tốt nghiệp cho hơn 100 tân bác sĩ, trong đó Y khoa là khóa đầu tiên tốt nghiệp
Liên hệ để được tư vấn

Chương trình tuyển sinh