Giải mã lý do “Gen Z gõ cửa” ngành Marketing
1. Ngành Marketing là gì?
Rất khó để có một định nghĩa chính xác về ngành học này, nhưng có thể hiểu một cách đơn giản, Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả những hoạt động liên quan đến việc làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng nhưng cũng vẫn đảm bảo tối đa hóa lợi nhuận trong kinh doanh.
Giáo sư người Mỹ Philip Kotler – “Cha đẻ” của nền Marketing hiện đại đã đưa ra định nghĩa được xem là chính xác nhất hiện nay về Marketing, như sau: “Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra”.
Theo học Marketing, sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng về kinh doanh và marketing như: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,…
Tại NTTU sinh viên có cơ hội học từ trải nghiệm thực tế với mạng lưới doanh nghiệp rộng khắp
2. Ngành Marketing có tiềm năng?
Khi việc mua bán và trao đổi hàng hóa giữa các quốc gia ngày càng trở nên dễ dàng dẫn đến sự cạnh tranh về hàng hóa lẫn dịch vụ ngày càng trở nên gay gắt. Các công ty, doanh nghiệp cần một đội ngũ marketers chuyên nghiệp nhằm tạo dấu ấn đặc biệt để thu hút khách hàng. Do đó, marketing là một trong những ngành học thuộc TOP các ngành học có đầu ra lớn với mức thu nhập khủng.
Theo thống kê hiện nay, trên các trang thông tin tuyển dụng tại thị trường Việt Nam, những vị trí thuộc chuyên ngành marketing chiếm khoảng 30% tin tuyển dụng. Con số này còn có thể phát triển hơn nữa bởi nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”.
Một marketer giỏi là biết nắm bắt và tạo ra xu hướng thị trường giúp doanh nghiệp thực hiện tốt chiến dịch quảng bá sản phẩm. Chính vì thế, tương lai của nghề marketing được dự đoán là “vua” của mọi nghề.
Theo trung tâm dự báo nhân lực và thông tin thị trường lao động TP. Hồ Chí Minh, cho đến 2025, ngành marketing cần tới 21.600 lao động trở lên mỗi năm.
Được xem là ngành học đầy “triển vọng”, với mức thu nhập khủng mỗi tháng, đây là cơ hội lớn để sinh viên theo học ngành marketing luôn phấn đấu để trở thành một trong những marketer chuyên nghiệp trong tương lai.
Sau khi tốt nghiệp, bạn hoàn toàn có khả năng đảm nhiệm các vị trí chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, phát triển sản phẩm; hoặc làm cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược Marketing, tổ chức sự kiện; nếu yêu thích công việc giảng dạy bạn cũng có thể tham gia công tác giảng dạy, nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Đặc biệt cơ hội thăng tiến của nghề này là rất cao.
Tại NTTU đa dạng sân chơi, hoạt động cho sinh viên
3. Tại NTTU, sinh viên luôn được tiếp cận chuỗi kiến thức, kĩ năng cập nhật và thực tế
Tại NTTU, sinh viên ngành Marketing được tiếp cận chuỗi kiến thức, kĩ năng cập nhật và thực tế
– Doanh nhân thành đạt tham gia giảng dạy thực chiến cho sinh viên
– Sinh viên tham gia các học kỳ doanh nghiệp, giờ học thực tế tại công ty
– Học và thi thông qua các dự án thực tiễn
– Lớp đông sinh viên theo mô hình Lớp học đảo ngược lấy người học làm trung tâm
– Thời lượng thực hành lên đến 70% chương trình học giúp sinh viên tự tin hơn khi ứng tuyển vào các doanh nghiệp
– Nhiều workshop với chủ đề đa dạng khơi gợi sự sáng tạo và thích ứng của người học
4. Ngành Marketing tại NTTU học gì?
Ngành Marketing chuyên đào tạo các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng thương hiệu, truyền thông, quan hệ công chúng (PR), tổ chức sự kiện,…với các môn học chuyên ngành như: Nghiên cứu thị trường, Quản trị marketing, Truyền thông Marketing tích hợp (IMC), Marketing online, Hành vi người tiêu dùng, Quảng cáo và khuyến mãi, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, PR,…
Sinh viên có khả năng nắm bắt tâm lý và hành vi khách hàng, nghiên cứu thị trường; hành vi người tiêu dùng; hoạch định chiến lược Marketing, xây dựng thương hiệu, nhận biết cơ hội và thách thức trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.
Chương trình đào tạo ngành Marketing tại NTTU được xây dựng hướng đến chuẩn năng lực, nghĩa là người học được trang bị đầy đủ các năng lực của một chuyên viên Marketing như: Lập kế hoạch Marketing, Tổ chức các hoạt động Marketing, Quản lý các hoạt động Marketing, Kiểm soát các hoạt động Marketing. Đây là các năng lực cốt lõi của các nhà quản trị Marketing.
Cộng đó, sinh viên NTTU còn được trang bị Kỹ năng mềm, Kỹ năng hòa nhập xã hội, tiếng Anh và Tin học đáp ứng yêu cầu từ các Nhà tuyển dụng trong và ngoài nước.
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tiếp nhận nhiều suất học bổng từ các doanh nghiệp, đối tác chiến lược
5. Đa dạng học bổng – ổn định học phí
Bên cạnh chính sách học phí hợp lý, được công bố minh bạch trước năm học và giữ ổn định trong suốt toàn khóa học, NTTU còn có nhiều HB giá trị, tạo động lực để SV phấn đấu, phát triển bản thân trong môi trường đại học.
NTTU vừa quyết định tăng mức HB “Khuyến học” năm 2023 từ 7.000.000 đồng dành cho các ngành đào tạo của Trường lên 10.000.000 đồng (riêng HB ngành Y khoa, Dược học là 5.000.000 đồng), kèm theo voucher khóa học ngoại ngữ 5.000.000 đồng. Chỉ duy nhất 2.000 tân sinh viên nhập học đầu tiên trước ngày 15/9/2023 mới có cơ hội nhận được các suất học bổng này.
Ngoài ra, hàng nghìn suất học bổng có giá trị đang chờ đón các bạn tân sinh viên như: HB khuyến học, HB Tiếp sức đến trường, HB Nữ sinh, HB Tài năng và HB Nâng bước thủ khoa.
Hy vọng những thông tin trên đã giúp các bạn hiểu rõ về ngành Marketing của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Chúc các bạn học tập thật tốt và chạm đến ước mơ của mình nhé!