Thương mại điện tử (Mới)

Mã ngành: 7340122

Thời gian đào tạo: 3.5 năm. Văn bằng: Cử nhân.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ và mang lại nhiều thay đổi lớn cho xã hội. Một trong những thay đổi lớn nhất chính là hành vi mua sắm của con người. Thay vì mua bán trực tiếp, ngày nay ngày càng nhiều người ưa chuộng mua sắm online hơn, đó cũng là lý do để thương mại điện tử trở thành ngành học hấp dẫn trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, việc tìm hiểu rõ Thương mại điện tử là gì? là yêu cầu cần thiết trước khi các bạn chọn học ngành nghề đầy tiềm năng này.

Thương mại điện tử là gì?

Nói một cách đơn giản, Thương mại điện tử là hình thức kinh doanh trực tuyến nhằm thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán hàng hóa thông qua mạng internet, các website bán hàng của các cá nhân, doanh nghiệp hoặc các kênh thương mại điện tử, sàn giao dịch điện tử; từ đó tạo cầu nối giữa người bán và người mua giúp quá trình mua bán được thực hiện nhanh và thuận lợi.

Thương mại điện tử học những gì?

Có thể nói Thương mại điện tử là xu hướng của thời đại công nghiệp 4.0, nhiều Tập đoàn kinh doanh trực tuyến thành công có thể kể đến như Amazon, Ebay, Alibaba, Tiki, Lazada…

Chương trình đào tạo ngành Thương mại điện tử (E-Commerce) tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành được xây dựng hướng đến chuẩn năng lực, nghĩa là người học được trang bị đầy đủ các năng lực của một chuyên viên E-Commerce như: Thiết kế trang Webstie kinh doanh online, Quản trị Website, Kinh doanh online và Marketing online. Sinh viên được học tập trong môi trường chuẩn Quốc tế QS STARS 3 Sao của Anh Quốc. Nhằm thực hiện Triết lý đào tạo: “Thực học, Thực hành, Thực danh, Thực Nghiệp”, Nhà trường đã kết hợp với đội ngũ Giảng viên Doanh nhân đến từ các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, nhờ đó sinh viên được giao lưu, học hỏi những kiến thức thực tế từ các doanh nhân và thực sự quen dần với môi trường làm việc tại doanh nghiệp.

Hơn nữa, chương trình đào tạo có sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn với sự tham gia của đội ngũ Giảng viên doanh nhân đến từ các Doanh nghiệp, các Tập đoàn lớn trọng và ngoài nước. Sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành còn được trang bị Kỹ năng mềm, Kỹ năng hòa nhập hòa nhập xã hội, tiếng Anh và Tin học đáp ứng yêu cầu cao từ các Nhà tuyển dụng trong và ngoài nước.

Đăng ký ngay

Cơ hội nghề nghiệp

Cơ hội nghề nghiệp của ngành Thương mại điện tử

  • Chuyên viên thiết kế Website kinh doanh online, xây dựng các hệ thống giao dịch thương mại, kinh doanh trực tuyến tại các doanh nghiệp; Có cơ hội thăng tin lên vị trí Giám đốc thông tin (CIO), Giám đốc E- Marketing;

 

  • Chuyên viên bảo trì và quản trị các dự án công nghệ thông tin liên quan đến lĩnh vực thương mại điện tử hoặc quản trị doanh nghiệp điện tử;

 

  • Chuyên viên kinh doanh online tại Phòng Marketing, Phòng nghiệp vụ kinh doanh, Phòng Kế hoạch tại các công ty, doanh nghiệp kinh doanh, thương mại; các Công công nghệ thông tin liên quan đến việc thực hiện các giải pháp công nghệ trong kinh doanh, hoặc tự khởi nghiệp trong lĩnh vực E-Commerce.

Phương thức xét tuyển

Phương thức 1:

Xét kết quả kỳ thi THPT Quốc Gia, tốt nghiệp THPT, đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD&DT

Phương thức 2:

Xét điểm trung bình cộng các môn học thuộc tổ hợp xét tuyển, hoặc điểm tổng kết tất cả các môn học năm lớp 12, điểm tối thiểu 6.0 trở lên.

Phương thức 3:

Xét kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh.

Phương thức 4:

Thi tuyển đầu vào do Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức.

Phương thức 5:

Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và cử tuyển.

Tổ hợp xét tuyển:

Tổ hợp 1: Toán, Lý, Hóa

Tổ hợp 2: Toán, Lý, Anh

Tổ hợp 3: Toán, Văn, Anh

Tổ hợp 4: Toán, Hóa, Anh

Đăng ký ngay