Marketing (Mới)

Mã ngành: 7340115

Thời gian đào tạo: 3 năm. Văn bằng: Cử nhân.

Marketing là một trong những ngành học phổ biến bậc nhất và được xem là ngành học không bao giờ “lỗi thời” vì đây là khâu quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ hoạt động kinh doanh của một tổ chức nào. Tuy nhiên, nếu bạn không rõ Marketing là ngành học như thế nào thì hãy tham khảo thông tin dưới đây để phần nào nắm được những thông tin cơ bản về ngành.

Ngành Marketing tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành học gì?

Ngành Marketing chuyên đào tạo các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng thương hiệu, truyền thông, quan hệ công chúng (PR), tổ chức sự kiện,…với các môn học chuyên ngành như: Nghiên cứu thị trường, Quản trị marketing, Truyền thông Marketing tích hợp (IMC), Marketing online, Hành vi người tiêu dùng, Quảng cáo và khuyến mãi, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, PR,…Sinh viên có khả năng nắm bắt tâm lý và hành vi khách hàng, nghiên cứu thị trường; hành vi người tiêu dùng; hoạch định chiến lược Marketing, xây dựng thương hiệu, nhận biết cơ hội và thách thức trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.

Chương trình đào tạo ngành Marketing tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành được xây dựng hướng đến chuẩn năng lực, nghĩa là người học được trang bị đầy đủ các năng lực của một chuyên viên Marketing như: Lập kế hoạch Marketing, Tổ chức các hoạt động Marketing, Quản lý các hoạt động Marketing, Kiểm soát các hoạt động Marketing. Đây là các năng lực cốt lõi của các nhà quản trị Marketing.

Hơn nữa, chương trình đào tạo có sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn với sự tham gia của đội ngũ Giảng viên doanh nhân đến từ các Doanh nghiệp, các Tập đoàn lớn trọng và ngoài nước. Sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành còn được trang bị Kỹ năng mềm, Kỹ năng hòa nhập xã hội, tiếng Anh và Tin học đáp ứng yêu cầu từ các Nhà tuyển dụng trong và ngoài nước.

marketing concept with business graph and chart hand drawing on blackboard

Đăng ký ngay

Cơ hội nghề nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing có khả năng thể làm việc tại các tập đoàn, các công ty trong và ngoài nước:

  • Làm việc tại Phòng Marketing của các doanh nghiệp;

 

  • Làm việc tại các công ty quảng cáo, truyền thông, nghiên cứu thị trường;

 

  • Các công việc cụ thể như: Chuyên viên nghiên cứu thị trường, chuyên viên PR, Truyền thông, Quản lý thương hiệu, Trưởng/Phó Phòng Marketing.

 

  • Ngoài kiến thức Marketing, bạn có thể “lấn sân” sang các lĩnh vực liên quan như Quảng cáo, Quan hệ công chúng hoặc Tổ chức sự kiện vì người học Marketing hoàn toàn có đủ kiến thức khi theo học ngành Marketing tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Phương thức xét tuyển

Phương thức 1:

Xét kết quả kỳ thi THPT Quốc Gia, tốt nghiệp THPT, đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD&DT

Phương thức 2:

Xét điểm trung bình cộng các môn học thuộc tổ hợp xét tuyển, hoặc điểm tổng kết tất cả các môn học năm lớp 12, điểm tối thiểu 6.0 trở lên.

Phương thức 3:

Xét kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh.

Phương thức 4:

Thi tuyển đầu vào do Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức.

Phương thức 5:

Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và cử tuyển.

Tổ hợp xét tuyển:

Tổ hợp 1: Toán, Lý, Hóa

Tổ hợp 2: Toán, Lý, Anh

Tổ hợp 3: Toán, Văn, Anh

Tổ hợp 4: Toán, Hóa, Anh

Đăng ký ngay